10.797222346,106.677222250

TẠI SAO NÊN LẮP BỒN NƯỚC PHỤ CHO MÁY NƯỚC NÓNG NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI?

19/03/2023 - 08:03:52 AM | 1281


TẠI SAO NÊN LẮP BỒN NƯỚC PHỤ CHO MÁY NƯỚC NÓNG NLMT

 

Máy nước nóng năng lượng mặt trời hiện đang được sử dụng rộng rãi bởi giúp tiết kiệm điện lưới quốc gia. Tuy nhiên, cần phải lắp bồn nước phụ cho máy nước nóng năng lượng mặt trời mới có thể sử dụng. Lý do của việc lắp đặt này là gì? Để giải đáp cho thắc mắc này, hãy cùng dichvubonnuoc.com tìm hiểu qua bài viết dưới đây.


Bình nước phụ cho máy nước nóng NLMT là gì?


Đây là một loại bồn chứa nước thu nhỏ của bồn chứa thông thường. Hiện nay, bồn chứa có nhiều dung tích khác nhau nhưng được sử dụng nhiều nhất là bình 60 lít. Không chỉ là nơi trung gian để cấp nước liên tục từ nước thủy cục. Từ đó, giúp bình nước nóng năng lượng mặt trời hoạt động liên tục. Hơn thế, bình phụ còn có thể lắp đặt dễ dàng, gọn nhà.

 

Bình nước phụ cho máy nước nóng năng lượng mặt trời là gì

 

Tại sao cần lắp bồn nước phụ cho máy nước nóng NLMT?


Thực tế, nguyên lý hoạt động của máy nước nóng là cấp nguồn nước lạnh và bình nước nóng liên tục, ổn định. Nguyên tắc hoạt động của máy nước nóng là một chiều thông nhau giữa các bình. Vì vậy, để nước chảy vào bình bảo ổn xuống ống thủy tinh, sau đó đun sôi thì nguồn cấp nước lạnh phải cao hơn máy nước nóng. 

 

Theo đó, lắp bồn nước phụ cho máy nước nóng năng lượng mặt trời là vì:

Vị trí bồn chứa nước

Khi bồn chứa nước cấp vào máy năng lượng mặt trời không thể gia cố. Đồng thời, chân sắt không thể nâng cao hơn máy thì cần phải lắp bồn nước phụ.

 

Không sử dụng bồn chứa

Thông thường, một số gia đình đang dùng nước sạch được cấp từ máy nên không sử dụng bồn chứa nước. Trong trường hợp này nếu không lắp bồn nước phụ cho máy năng lượng mặt trời thì không thể hoạt động.

 

Do vị trí và không có bồn phụ

Nhiều gia đình do vị trí bình nước không cao hơn máy nước nóng và vì sử dụng nước trực tiếp.Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn nên chọn lắp bồn nước phụ. Nhưng vì lý do gì thì bồn nước phụ cũng giống như bồn chứa nước.Ưu điểm của bồn nước phụ là gọn nhẹ, chi phí phải chăng và an toàn.

 

Tại sao cần lắp bồn nước phụ cho máy nước nóng năng lượng mặt trời

 

Khi lắp bồn nước phụ cho máy nước nóng năng lượng mặt trời cần chuẩn bị gì?


Để đảm bảo an toàn và lắp đúng kỹ thuật, khi lắp bồn nước phụ cho máy nước nóng năng lượng mặt trời các bạn cần chuẩn bị:

 

Lựa chọn đúng vị trí lắp đặt

  • Vị trí lắp bồn phụ yêu cầu phải đáp ứng chịu lực để đảm bảo an toàn. Đồng thời, vị trí đó không bị che khuất bởi ánh nắng mặt trời. Do đó, dù là mái tôn, mái ngói, mái thái, mặt sân thương… cũng đều được.

  • Bên cạnh đó, độ nghiêng phải từ 32 – 45 độ của ống chân không so với mặt phẳng. Ngoài ra, bạn nên gia cố vị trí lắp máy năng lượng mặt trời nếu không chắc chắn.

 

Kiểm tra và xác định hướng lắp đặt máy

Nên lắp máy nước nóng theo hướng chính Nam, Đông Nam. Như vậy má sẽ đón nắng tốt nhất và đảm bảo hấp thụ tối đa nhiệt.

 

Khi lắp bồn nước phụ cho máy nước nóng năng lượng mặt trời cần chuẩn bị những gí?


 

Hệ thống đường ống

Một hệ thống đường ống của máy nóng lạnh sẽ gồm có: Nước lạnh, nước nóng. Đồng thời, cần đảm bảo đó là nguồn nước sạch, không nhiễm mặn, phèn. Như vậy, máy nước nóng mới có thể hoạt động hiệu quả.

 

Nguồn cấp nước

Bình chứa nước cấp cần đảm bảo cao hơn máy ít nhất 1m – 1.2m. Như vậy mới tạo được áp lực để nước luôn chảy vào đường nước lạnh và chảy ra ở đường nước nóng. Tuy nhiên, tùy vào nguồn nước cấp của mỗi gia đình mà hệ thống cấp nước vào máy NLMT sẽ được thiết kế khác nhau.

 

Lưu ý khi sử dụng bồn nước phụ cho máy nước nóng năng lượng mặt trời

 

Bồn nước phụ là giải pháp hoàn hảo cho máy nước nóng NLMT. Tuy nhiên, thiết bị này cũng có một vài hạn chế. Vì vậy, bạn cần hiểu rõ để quá trình sử dụng thuận tiện hơn và khắc phục dễ hơn.

  • Thực tế, bồn nước phụ có dung tích 60 lít nhưng chỉ sử dụng được 40 lít. Phần nước 20 lít còn lại sẽ phải dùng cho phần chứa phao chống tràn.

  • Nước nóng chảy ra có thể được chảy ra từ bên trong bình bảo ôn một phần. Phần còn lại chảy ra có thể từ bồn phụ.

  • Áp suất giữa bồn nước phụ vào bình bảo ôn phụ thuộc vào máy nước nóng NLMT. Máy càng lớn thì áp suất giữa 2 bình kia cũng càng lớn. Vì vậy, cần lựa chọn bồn nước phụ phù hợp khi lắp đặt.

  • Bình nước nóng vẫn 90% tổng dung tích nước trong máy khi nước nóng chảy ra. Chính điều này đã vô tình tạo ra một áp lực ngược trở lại bình phụ cho máy nước nóng NLMT. Tuy nhiên, điều này có thể gây ra hiện tượng bịt van một chiều. Do đó, nước lạnh từ bình phụ sẽ chảy xuống ít hoặc không có.

 

Dưới đây là cách lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời mời quý khách cùng tham khảo:

 

 

 Công Ty Long Đại Thành chúng tôi còn có các dịch vụ như:

 

  • Dịch vụ sửa bồn nước nóng lạnh, lắp đặt đường dẫn nước gia đình và công nghiệp

  • Lắp đặt cột lọc nước thô, máy lọc nước cấp, thay lõi lọc nước tại nhà ...

  • Mua bán bồn nước cũ giá rẻ.

  • Sửa chữa khắc phục thay thế, chậu rửa, sen vòi, lababo

  • Sửa chữa lắp đặt bình nóng lạnh,máy bơm nước

  • Thu mua  máy nước nóng năng lượng mặt trời đã qua sử dụng .

  • Dịch vụ vệ sinh máy nước nóng năng lượng mặt trời

  • Cung cấp, sửa chữa, thay thế máy nước nóng năng lượng mặt trời.

 

Bạn có thể tham khảo máy nước nóng năng lượng mặt trời tại đây: https://dichvubonnuoc.com/may-nuoc-nong

 

Máy nước nóng năng lượng mặt trời

 

Bên cạnh đó công ty Long Đại Thành chúng tôi còn cung cấp sỉ lẻ các loại thùng nhựa khung sắt mời quý khách tham khảo video:

 

 

Công ty Long Đại Thành chúng tôi cam kết

 

  • Với đội ngũ làm việc chuyên nghiệp và trung thực, cung cấp cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao với giá cả hợp lý.

  • Chúng tôi cam kết luôn đưa ra giải pháp tốt nhất để giải quyết mọi vấn đề của khách hàng.

  • Đồng thời đảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt nhất với thời gian giao hàng nhanh chóng và kịp thời.

  • Ngoài ra, chúng tôi luôn tuân thủ các quy định và luật pháp của pháp luật Việt Nam, xây dựng một môi trường làm việc chuyên nghiệp và thân thiện, đảm bảo quyền lợi và an ninh cho toàn bộ đội ngũ nhân viên.

  • Chúng tôi mong muốn trở thành đối tác tin cậy của khách hàng và cộng đồng trong việc cung cấp các giải pháp về nước sạch và môi trường sống bền vững.

 

Ngoài ra Long Đại Thành chúng tôi còn thu  mua bồn cũ thanh lý: https://dichvubonnuoc.com/bon-nuoc-moi-thanh-ly-gia-re

Bồn nước nhựa thanh lý

 

Cảm ơn quý khách đã dành thời gian quan tâm đến bài viết của chúng tôi. Hy vọng với những thông tin trên đây các bạn đã biết vì sao nên lắp bồn nước phụ cho máy nước nóng năng lượng mặt trời. Đồng thời, qua đó lựa chọn được cho mình địa chỉ cung cấp bồn nước và máy nước nóng NLMT uy tín.

 

Hiện nay, Công Ty Long Đại Thành đang là đơn vị cung cấp bồn nước hàng đầu. Chúng tôi là nhà phân phối bồn nước và máy nước nóng năng lượng mặt trời trên toàn quốc uy tín. Do đó, nếu đang tìm kiếm địa chỉ cung cấp uy tín hãy liên hệ cho chúng tôi theo Hotline: 0978 535 953

TẠI SAO NÊN LẮP BỒN NƯỚC PHỤ CHO MÁY NƯỚC NÓNG NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI?

Hỗ trợ (24/7) 0969 731 172

Hỗ trợ (24/7) 0939 63 63 60