10.797222346,106.677222250

NHỮNG TÁC HẠI CỦA MÁY NƯỚC NÓNG NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI MÀ BẠN CẦN BIẾT

18/02/2023 - 09:02:30 AM | 2405

 

NHŨNG TÁC HẠI CỦA MÁY NNNLMT MÀ BẠN CẦN BIẾT

Máy nước nóng năng lượng mặt trời là thiết bị hoàn toàn không dùng điện, thân thiện với môi trường và an toàn với người sử dụng. Tuy nhiên, nhiều người dùng vẫn nghi ngờ về những tác hại của máy nước nóng năng lượng mặt trời. Sự thật Máy nước nóng năng lượng mặt trời có tác hại gì? Ảnh người như thế nào đến người sử dụng? Nước nóng lạnh mặt trời có uống được không?

Máy nước nóng năng lượng mặt trời có độc không? Thông thường, các sản phẩm máy nước nóng năng lượng mặt trời không sinh ra chất độc và không gây hại cho người sử dụng. 

Trong một vài trường hợp, người dùng mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng hay không vệ sinh sản phẩm đúng cách trong quá trình sử dụng, thiết bị mới có thể gây ra một số sự cố không mong muốn.

 

Những tác hại của máy nước nóng năng lượng mặt trời mà bạn cần biết

 

Máy nước nóng năng lượng mặt trời kém chất lượng gây độc hại


Hiện nay, để tiết kiệm chi phí tiền điện và bảo vệ môi trường, nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời thay vì bình nóng lạnh thông thường. Chính vì nhu cầu ngày càng lớn nên các loại hàng giả, hàng kém chất lượng cũng xuất hiện trên thị trường ngày càng nhiều. Việc khách hàng sử dụng các loại máy thái dương năng kém chất lượng có thể dẫn tới những hậu quả nghiêm trọng. Ví dụ như:

  • Máy nước nóng năng lượng mặt trời giả sinh ra những chất độc gây hại cho sức khỏe.

  • Thiết bị có độ bền kém, dễ hư hỏng, từ đó phát sinh ra nhiều chi phí.

  • Máy nước nước nóng làm từ chất liệu inox kém chất lượng khiến nguồn nước bị nhiễm chất độc.

 

Máy nước nóng năng lượng mặt trời kém chất lượng

 

Vậy làm thế nào để phân biệt được máy nước nóng năng lượng mặt trời thật và giả?


Máy nước nóng năng lượng mặt trời chính hãng từ các thương hiệu nổi tiếng như Sơn Hà, Tân Á thường có ký hiệu chìm in lên chân đế, đồng thời chân đế và các bộ phận khác cũng có sự chắc chắn, sáng và dày dặn hơn.

  • Đối với giá đỡ được sử dụng chất liệu bằng inox 304 cao cấp có in ký hiệu chìm trên chân đế. Khi cầm có cảm giác vững chắc, bề mặt sáng bóng, lớp inox dày dặn.

  • Bình bảo ôn được dán các thông số kỹ thuật.

  • Ống hấp thụ nhiệt có thiết kế bịt kín 2 đầu. Phần đuôi máy có biểu tượng logo. Phần đầu sử dụng kính trong suốt chắc chắn.

 

Ngoài các thao tác trên để đảm bảo an toàn tuyệt đối, bạn có thể tìm các địa chỉ mua hàng chính hãng. Hoặc khách hàng có thể mua trực tiếp ngay trên website: dichvubonnuoc.com của Công Ty Long Đại Thành chúng tôi để không bị hoang mang và hạn chế tối đa rủi ro khi mua phải thiết bị không chính hãng

 

 

Chất lượng nguồn nước không đảm bảo


Đây là các tác hại máy nước nóng năng lượng mặt trời tiếp theo mà người dùng cần chú ý. Thiết bị chỉ có tác dụng đun nóng nước để sử dụng cho các mục đích sinh hoạt như tắm, giặt… chứ không đảm bảo được mức độ vệ sinh an toàn của nước.

 

Bên cạnh đó, nếu không thường xuyên vệ sinh thì thiết bị rất dễ bám cặn bẩn bên trong các ống, nước theo đường ống xuống vòi nước sẽ mang theo chất bẩn và vi khuẩn khiến chất lượng nước không đảm bảo.

 

Đặc biệt lưu ý:

  • Nhiệt độ của máy nước nóng năng lượng mặt trời có nước thường từ 50 – 80 độ C trong trường hợp đủ điều kiện thích hợp.

  • Nếu người dùng sử dụng đường ống nhựa thông thường thì rất dễ gặp phải tình trạng ống nhựa bị móp méo, các chất độc có trong nhựa nhiễm vào nguồn nước.

  • Chất lượng nguồn nước không thật sự đảm bảo

  • Chất lượng nguồn nước không thật sự đảm bảo

Vì vậy, người dùng cần lưu ý nguồn nước từ máy nước nóng năng lượng mặt trời không thể sử dụng để uống trực tiếp.

 

Không nên sử dụng cho nguồn nước nhiễm phèn


Tìm hiểu về máy nước nóng năng lượng mặt trời có thể thấy các bộ phận của thiết bị hầu hết được làm từ inox. Trong khi đó, inox lại rất dễ bị ăn mòn khi tiếp xúc với nguồn nước nhiễm phèn lâu ngày, đặc biệt là trong điều kiện nhiệt độ cao.

  • Nếu nguồn nước gia đình bạn bị nhiễm phèn thì nên cân nhắc có nên sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời hay không. Hoặc là người dùng phải chọn lựa thiết bị được làm từ inox cao cấp chống ăn mòn.

  • Nguồn nước nhiễm phèn sẽ tạo các cặn bẩn bám bên trong các ống thái dương năng và bình bảo ôn. Do vậy, khả năng hấp thụ nhiệt của ống thủy tinh sẽ bị lớp váng che khuất, dẫn đến không đun nóng nước đúng theo nhiệt độ cần thiết. Vì thế, nếu gia đình bạn có nguồn nước bị ô nhiễm, nước nhiễm phèn thì có thể ưu tiên sử dụng các lọc nước đầu nguồn.

Đây là cách khắc phục duy nhất giúp bạn có thể sử dụng được Máy nước nóng năng lượng mặt trời. Ngoài ra, nguồn nước của gia đình cũng được đảm bảo sạch khuẩn, loại bỏ tạp chất, các ion kim loại cứng có trong nước.

 

Nguồn nước bị nhiễm phèn

 

Máy nước nóng năng lượng mặt trời bị rò rỉ nước


Nếu người dùng không sử dụng đúng cách, không vệ sinh thường xuyên, máy nước nóng năng lượng mặt trời rất dễ xảy ra hư hỏng.

Một trong những hư hỏng thường gặp nhất đó là tình trạng máy nước nóng năng lượng mặt trời bị rò rỉ nước. Tác hại của lỗi này là: Không cung cấp đủ nước nóng cho người dùng, gây lãng phí nguồn nước, rò rỉ lâu ngày gây ảnh hưởng đến các bộ phận khác…

Vậy nên, khi sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời, người dùng cần phải thường xuyên kiểm tra, vệ sinh sạch sẽ thiết bị.

 

Máy nước nóng năng lượng mặt trời bị rò rỉ

 

Máy nước nóng năng lượng mặt trời không đáp ứng được nhu cầu sử dụng

 

Có nên dùng máy nước nóng năng lượng mặt trời?

  • Vào những ngày nắng nóng, máy nước nóng năng lượng mặt trời sẽ duy trì được khả năng làm nóng nhanh và cung cấp nguồn nước nóng dồi dào cho người dùng. Tuy nhiên, khi điều kiện thời tiết không thuận lợi như trời mưa hay mùa đông kéo dài ở miền Bắc, thiết bị sẽ không đảm bảo làm nóng đủ lượng nước nóng cần thiết.

  • Một số gia đình lựa chọn cách lắp thêm bộ phận gia nhiệt bằng điện cho thiết bị nhưng lượng điện tiêu thụ của bộ phận này là vô cùng lớn, không đảm bảo được ưu điểm là tiết kiệm điện vốn có của máy. Do đó, không phải gia đình nào cũng đáp ứng được khoản chi phí phát sinh này. Chính vì những nhược điểm và tác hại của máy nước nóng năng lượng mặt trời kể trên, khách hàng cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định có nên sử dụng thiết bị hay không.

 

Công ty Long Đại Thành chúng tôi là nơi cung cấp các sản phẩm về máy nước nóng năng lượng mặt trời chính hãng mời quý khách cùng tham khảo :

 

 

Bên cạnh đó Công Ty Long Đại Thành còn có các dịch vụ như:

 

 

Công Ty Long Đại Thành của chúng tôi còn nhận sửa chữa máy nước nóng NLMT: https://dichvubonnuoc.com/dich-vu-sua-may-nuoc-nong-nang-luong-mat-troi-0939636360 :

 

 

Qua những thông tin mà công ty Long Đại Thành chúng tôi cung cấp hi vọng là quý khách đã có thể hiểu rõ về các tác hại của máy năng lượng mặt trời. Cảm ơn quý khách đã quan tâm đến bài viết của chúng tôi!

Công ty Long Đại Thành chúng tôi chuyên cung cấp các sản phẩm về máy nước nóng năng lượng mặt trời chính hãng giá rẻ. Liên hệ: 0978 535 953 để được tư vấn miễn phí và chúng tôi sẽ giúp các bạn lựa chọn được những sản phẩm phù hợp cho gia đình của mình.

NHỮNG TÁC HẠI CỦA MÁY NƯỚC NÓNG NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI MÀ BẠN CẦN BIẾT, Sửa chữa máy nước nóng năng lượng mặt trời

Hỗ trợ (24/7) 0969 731 172

Hỗ trợ (24/7) 0939 63 63 60