10.797222346,106.677222250

NGUYÊN NHÂN MÁY NƯỚC NÓNG NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI KHÔNG NÓNG VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

11/02/2023 - 01:02:29 PM | 1642

 

Nguyên Nhân Máy Nước Nóng NLMT không nóng và cách khắc phục

 

Máy nước nóng năng lượng mặt trời không nóng, mặc dù là mùa nắng gắt. Vậy nguyên nhân vì sao xảy ra điều này, có phải gặp sự cố trong quá trình lắp đặt không? Mời bạn cùng dichvubonnuoc.com tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

 

1.Vị trí lắp đặt bị che nắng

 

Nguyên nhân do vị trí lắp đặt bị che nắng

Máy nước nóng năng lượng mặt trời thường vận hành tốt nếu được lắp ở những vị trí cao, có nhiều ánh nắng mặt trời nhất. Tuy nhiên, nếu máy bị che khuất ở những cây xanh cao hoặc ngôi nhà cao hơn, thì lúc này máy sẽ không hấp thụ đủ nhiệt năng từ mặt trời để làm nước nóng. Do vậy, sẽ gặp hiện tượng máy nước nóng năng lượng mặt trời không nóng.
 
 

Cách khắc phục

Nếu bạn gặp phải tình trạng này, cách khắc phục đơn giản nhất là di chuyển máy nước nóng đến những vị trí có nhiều ánh nắng và hấp thụ ánh nắng mặt trời tốt nhất.
 
 

Vị trí lắp đặt bị nắng che

 

2.Dung tích nhỏ so với nhu cầu sử dụng

 

Nguyên nhân do dung tích máy nhỏ so với nhu cầu sử dụng

Nhu cầu sử dụng nước nóng của gia đình bạn nhiều nhưng lại lắp đặt máy có dung tích nhỏ thì trong quá trình sử dụng, những thành viên sử dụng sau sẽ không có nước nóng để dùng.
 

Cách khắc phục

Để các thành viên trong nhà đều có nước nóng để sử dụng, bạn nên lắp đặt máy có dung tích lớn hơn so với thực tế. Nếu bạn có nhu cầu lắp đặt máy thì hãy liên hệ với những chuyên viên kỹ thuật để việc lắp được nhanh chóng và thuận lợi. Dưới đây là bảng tham khảo dung tích bình phù hợp với từng gia đình có số lượng thành viên khác nhau:
 
Dung tích bình Số lượng người dùng
140 lít 2 - 3 người
160 - 180 lít 3 - 4 người
200 - 240 lít 4 - 5 người
300 lít 6 - 8 người

 

3.Máy nước nóng năng lượng mặt trời bị rò rỉ

 

Nguyên nhân máy nước nóng năng lượng mặt trời bị rò ri

  • Rò rỉ từ ống thông hơi: Có thể khi lắp đặt máy không được gia cố chắc chắn, sau một thời gian sử dụng hoặc gặp các trận gió lớn làm ngã ống thông hơi từ đó hơi nóng sẽ theo ống thông hơi đi ra ngoài.

  • Rò rỉ nước từ các thiết bị vệ sinh: Do nhu cầu hoặc điều kiện kinh tế mà người dùng đã mua những thiệt bị vệ sinh kém chất lượng, không chịu được nhiệt độ cao làm nước rò rỉ, từ đó máy không có nước nóng hoặc ít nóng.

 

Cách khắc phục máy nước nóng năng lượng mặt trời bị rò rỉ

Để khắc phục được vấn đề máy nước nóng năng lượng mặt trời bị rò rỉ, bạn nên siết chặt lại các đầu nối hoặc gọi ngay chuyên viên kỹ thuật đến kiểm tra và thay mới trong trường hợp ống bị hỏng.
 
 

Máy nước nóng năng lượng mặt trời bị rò rỉ

 

4.Máy bị bám bẩn hoặc bám phèn dày

 

Nguyên nhân do máy bị bám bẩn hoặc bám phèn dày

Máy nước nóng  nhà bạn bị bám bẩn, bám phèn bên trong hoặc trên ống thủy tinh sẽ làm giảm khả năng hấp thụ và giữ nhiệt của máy, điều này dẫn đến việc máy nước nóng năng lượng mặt trời sẽ ít nóng hoặc không nóng.
 
 

Cách khắc phục máy bị bám bẩn hoặc bám phèn dày

Bạn nên thường xuyên kiểm tra vệ sinh bề mặt ống thủy tinh, nếu những gia đình sử dụng nước có nhiễm phèn thì nên rửa xúc máy mỗi năm một lần, để đảm bảo máy nước nóng được hoạt động tốt nhất.
 
 

5.Ống chân không thu nhiệt bị hỏng

 

Nguyên nhân ống chân không thu nhiệt bị hỏng

Có thể ống thủy tinh bị nứt hoặc vỡ qua một thời gian sử dụng, do tác động của thời tiết như mưa đá, bão,... khiến cho không khí lọt vào dẫn đến nhiệt lượng từ máy nước nóng thoát ra ngoài làm máy không hoặc ít nóng. 
 
 

Cách khắc phục ống chân không thu nhiệt bị hỏng

Bạn có thể dễ dàng nhận biết khi đuôi ống thủy tinh không có màu trắng. Để kịp thời thay thế bạn nên đo cỡ ống cũng như số lượng ống bị hỏng để thợ đến thay ngay và không làm mất thời gian cũng như chi phí kiểm tra.
 
 

Ống chân không thu nhiệt

 

6.Bình bảo ôn không đảm bảo chất lượng

 

Nguyên nhân do bình bảo ôn không đảm bảo chất lượng

Bình bảo ôn không đảm bảo chất lượng có thể là do bị hỏng sau thời gian dài sử dụng hoặc gặp lỗi trong quá trình sản xuất, điều này dẫn đến bồn bảo ôn bị rỉ nước và lớp giữ nhiệt bị ngấm nước, dẫn đến máy nước nóng mất khả năng giữ nhiệt.
 
 

Cách khắc phục

Để khắc phục bình bảo ôn tốt nhất là bạn nên thay bình mới hoặc một máy nước nóng năng lượng mặt trời mới để có chất lượng tốt hơn.
 
 

7.Lắp sai van 1 chiều

 

Nguyên nhân do lắp sai van 1 chiều

Nếu nguyên nhân là do người lắp đặt lắp sai van 1 chiều, điều này sẽ làm nước nóng trong bồn bảo ôn bị chảy ra ngoài và chúng sẽ trao đổi nhiệt với nước lạnh, dẫn đến nhiệt độ trong máy nước nóng sẽ không cao.
 
 

Cách khắc phục

Để nhận biết được vấn đề này, bạn hãy kiểm tra đường ống nước cho máy có bị cong hay không. Nếu có thì hãy liên hệ ngay chuyên viên lắp đặt sửa chữa để được tư vấn và sửa ngay.
 

Đây là video sửa máy nước nóng năng lượng mặt trời của công ty Long Đại Thành mời quý khách tham khảo:

 

 

NGOÀI RA CÔNG TY LONG ĐẠI THÀNH CỦA CHÚNG TÔI CÒN CÓ CÁC DỊCH VỤ NHƯ:

 

 

Bạn có thể tham khảo máy nước nóng năng lượng mặt trời tại đâyhttps://dichvubonnuoc.com/may-nuoc-nong

 

Máy nước nóng năng lượng mặt trời

 

Công Ty Long Đại Thành của chúng tôi còn thu mua bồn nước thanh lý: https://dichvubonnuoc.com/bon-nuoc-moi-thanh-ly-gia-re

 

 

Hi vọng rằng thông qua bài viết này, bạn đã có thêm nhiều thông tin bổ ích về nguyên nhân máy nước nóng năng lượng mặt trời không nóng và cách khắc phục.
 
Cảm ơn quý khách đã quan tâm đến bài viết của công ty Long Đại Thành chúng tôi!
 
 

NGUYÊN NHÂN MÁY NƯỚC NÓNG NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI KHÔNG NÓNG VÀ CÁCH KHẮC PHỤC. Nếu có vướng mắc gì quý khách hãy liên hệ: 0978 535 953 & 0939 636 360 để được tư vấn miễn phí nhé!

NGUYÊN NHÂN MÁY NƯỚC NÓNG NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI KHÔNG NÓNG VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

Hỗ trợ (24/7) 0969 731 172

Hỗ trợ (24/7) 0939 63 63 60