10.797222346,106.677222250

CHI PHÍ LẮP ĐẶT HỆ THỐNG MÁY NƯỚC NÓNG NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI

17/02/2023 - 01:02:03 PM | 1748

 

Chi Phí Lắp Đặt Máy Nước Nóng NLMT

 

Máy nước nóng năng lượng mặt trời hiện đang là sản phẩm được sử dụng rất phổ biến hiện nay bởi chi phí tiết kiệm hơn so với các loại máy nước nóng dùng điện. Tuy nhiên, vẫn còn có nhiều người băn khoăn về chi phí lắp đặt trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời là như thế nào, vì vậy hãy cùng dichvubonnuoc.com tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

 

Máy nước nóng năng lượng mặt trời là gì?


Máy nước nóng năng lượng mặt trời (Máy NNNLMT) là cơ chế chuyển đổi năng lượng của mặt trời thành nước nóng. Công nghệ này còn được gọi là nhiệt năng mặt trời và bao gồm một bộ thu hút ánh sáng mặt trời và chuyển đổi nó thành nhiệt cung cấp nước ấm cho các mục đích thương mại hoặc gia đình.

 

Máy nước nóng năng lượng mặt trời gồm 3 bộ phận chính:

 

Bộ phận thu nhiệt, hiện nay có 3 loại:

  • Máy nước nóng năng lượng mặt trời ống chân không

  • Máy nước nóng năng lượng mặt trời dạng ống dầu

  • Máy nước nóng năng lượng mặt trời loại tấm phẳng

 

Bộ phận giữ nhiệt ( hay còn gọi là bình bảo ôn): Là bộ phận lưu trữ nước nóng và nước lạnh.

 

Khung máy năng lượng mặt trời: Chân bồn nước bằng sắt/khung thép đỡ bồn nước

 

Bộ phận giữ nhiệt của máy nước nóng năng lượng mặt trời

 

Sơ đồ lắp đặt của máy nước nóng năng lượng mặt trời

 

Có 3 sơ đồ lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời được sử dụng phổ biến hiện nay:

  • Sơ đồ lắp máy nước nóng năng lượng mặt trời trên mái bằng: Đây là vị trí được xem là thuận tiện bởi mái bằng sẽ giúp thuận tiện di chuyển và quá trình lắp đặt cũng diễn ra nhanh chóng, dễ dàng nhất.

  • Sơ đồ lắp máy nước nóng năng lượng mặt trời trên mái nghiêng: Đối với những hộ gia đình không có mái bằng thì việc lắp đặt trên mái nghiêng cũng là sự lựa chọn phù hợp.

  • Sơ đồ lắp máy nước nóng năng lượng mặt trời với bình nóng lạnh: Nhiều gia đình hiện nay lắp đặt theo sơ đồ này nhằm làm nóng nước nhanh chóng và tiết kiệm được điện năng cho bình nóng lạnh.

 

Hướng dẫn lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời chi tiết hiệu quả nhất

 

Hệ thống cấp nước cho bình bảo ôn máy nước nóng năng lượng mặt trời

 

  • Việc lắp đặt hệ thống cấp nước cho bình bảo ôn là một phần rất quan trọng trong việc lắp đặt trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời.

  • Hệ thống cấp nước lạnh cho bình bảo ôn thông thường được sử dụng bằng bồn nước inox , trước tiên bạn phải có bồn chứa nước với chiều cao tối thiểu của chần bồn 1m để đảm bảo nguồn cấp nước cho máy nước nóng năng lượng.

  • Dung tích bồn nước inox từ 500 lít đến 2000 lít đủ để cấp nước sinh hoạt và dẫn nước vào hệ thống bình bảo ôn.

  • Đối với trường hợp bình nước lạnh thấp hơn bình bảo ôn, thì cần phải nâng cao chân bồn: khoảng cách từ bề mặt đặt bồn và máy năng lượng đến đáy bồn chứa giao động từ 1-1.2m.

  • Nếu không chọn phương án lắp đặt bồn dẫn nước khách hàng có thể chọn lắp đặt bình phụ dẫn nước qua bình bảo ôn, chi phí cũng không chênh lệch gì nhiều.

 

chân đế

 

Hệ thống đường ống dẫn nước nóng


Hệ thống đường ống nước nóng chịu nhiệt là phần lắp đặt tiếp theo trong trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời.Thông thường, hệ thống ống dẫn nước nóng được sử dụng bằng ống PPR chịu nhiệt chất lượng cao. Chi phí lắp đặt đường ống này không quá cao. Quý khách có thể liên hệ qua Hotline: 0978 535 953 & 0939 636 360 để có thể nắm rõ hơn về chi phí lắp đặt.

 

Chọn máy nước nóng năng lượng mặt trời


Trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời sẽ hoàn thiện nếu hoàn thành được việc lựa chọn máy nước nóng năng lượng mặt trời phù hợp. Máy nước nóng năng lượng mặt trời được chọn tùy theo nhu cầu sử dụng của gia đình. 

Dưới đây là bảng tham khảo dung tích bình phù hợp với từng gia đình có số lượng thành viên khác nhau:

Dung tích bình Số lượng người dùng
140 lít 2 - 3 người
160 - 180 lít 3 - 4 người
200 - 240 lít 4 - 5 người
300 lít 6 - 8 người

 

Một số lưu ý trước khi lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời

 

1. Vị trí lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời

  • Vị trí lắp đặt là yếu tố rất quan trọng bởi đây sẽ là nơi cần có độ chắc chắn, cứng cáp để chịu tải được khối lượng lớn nước mà không gây ảnh hưởng lâu dài.

  • Đồng thời cần chọn vị trí có độ hấp thụ ánh sáng mặt trời tốt, tránh những vật cản che khuất như mái che, bóng cây,... Thông thường hiện nay người ta thường thiết kế đặt ở trên sân thượng hoặc mái nhà cao.

 

2. Điều kiện nguồn nước


Để máy nước nóng có thể hoạt động hiệu quả thì cần thiết kế nguồn nước thuận lợi. Thông thường người ta sẽ lắp đặt máy nước nóng thấp hơn bồn chứa nước từ 1 đến 2m để nguồn nước được cung cấp thường xuyên.

 

3. Thời điểm lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời


Thời điểm lắp đặt hiệu quả sẽ là buổi sáng vì lúc này lượng nhiệt mặt trời đang tăng dần, khi bạn lắp đặt xong thì cũng có thể kiểm tra quá trình hoạt động máy ngay lập tức thay vì phải chờ đợi đến ngày hôm sau.

 

Nếu bạn không biết địa chỉ lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời ở đâu uy tín thì hãy liên hệ với Công ty Long Đại Thành của chúng tôi để được các nhân viên tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.Dưới đây là video lắp đặt máy năng lượng mặt trời của công ty Long Đại Thành mời quý khách cùng tham khảo:

 

 

NGOÀI RA CÔNG TY LONG ĐẠI THÀNH CỦA CHÚNG TÔI CÒN CÓ CÁC DỊCH VỤ NHƯ:

 

 

Bạn có thể tham khảo máy nước nóng năng lượng mặt trời tại đâyhttps://dichvubonnuoc.com/may-nuoc-nong

 

Máy nước nóng năng lượng mặt trời

 

Công Ty Long Đại Thành của chúng tôi còn thu mua bồn nước thanh lý: https://dichvubonnuoc.com/bon-nuoc-moi-thanh-ly-gia-re

 

 

Cảm ơn quý khách đã quan tâm đến bài viết của công ty Long Đại Thành chúng tôi!

Nếu bạn không biết địa chỉ lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời ở đâu uy tín thì hãy liên hệ với Công ty Long Đại Thành của chúng tôi để được các nhân viên tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

CHI PHÍ LẮP ĐẶT HỆ THỐNG MÁY NƯỚC NÓNG NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI, Cung cấp các loại máy nước nóng năng lượng mặt trời

Hỗ trợ (24/7) 0969 731 172

Hỗ trợ (24/7) 0939 63 63 60