10.797222346,106.677222250

CÁCH VỆ SINH BỒN NƯỚC NHỰA, INOX TẠI NHÀ

18/03/2023 - 08:03:02 AM | 1680

 

CÁCH VỆ SINH BỒN NƯỚC NHỰA, INOX TẠI NHÀ

 

Những chiếc bồn nước mà ta xài lâu ngày sẽ dẫn đến việc chúng cần phải được vệ sinh để đảm bảo chất lượng nguồn nước luôn trong trạng thái tinh khiết nhất. 

 

Nhưng vệ sinh như thế nào để đạt được hiệu quả tối đa thì không phải ai cũng nắm rõ. Để giải quyết được điều này, Công Ty Long Đại Thành chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách vệ sinh bồn nhựa, inox đúng cách tại nhà trong bài viết dưới đây.

 

Cách vệ sinh bồn nước nhựa, inox tại nhà

 

Vì sao bồn nước cần được vệ sinh thường xuyên 

 

  • Hầu hết mọi người nghĩ rằng dùng các loại bồn chứa nước đều được đậy kín nên sẽ không dễ bị nhiễm bẩn, không cần phải vệ sinh thường xuyên nhưng đó là một quan niệm khá sai lầm. Trên thực tế thì sau một thời gian bạn sử dụng, bất kể bồn chứa nào cũng sẽ bị lắng đọng các loại chất độc, chất gây hại nhất định trong nước.

  • Nếu tình trạng kéo dài trong nhiều năm, nguồn nước mà gia đình bạn sử dụng sẽ không còn trong trạng thái tinh khiết nhất. Dễ dẫn đến các bệnh đường tiêu hoá và ngộ độc nước gây nguy hiểm đến tính mạng hay các loại bệnh da liễu.

 

Khi nào thì bồn nước nhựa, inox cần được vệ sinh

 

  • Thông thường sau một khoảng thời gian sử dụng, bên trong bồn chứa nước sẽ xuất hiện nhiều cặn bẩn, rong rêu khiến nước mà bạn dùng để sinh hoạt có màu đục, mùi lạ…Thậm chí nếu trong trường hợp lâu ngày không được bảo vệ còn có thể xuất hiện bọ gậy, côn trùng.

  • Nếu bạn thử sờ tay vào mà có cảm giác nhớt, không phải là rít thì là báo hiệu đã đến lúc bạn cần phải vệ sinh bồn nước rồi.

 

Cách vệ sinh bồn nước nhựa, inox tại nhà

 

Bồn nước bao lâu thì vệ sinh một lần 


Nếu ta sử dụng bồn nước lâu mà không vệ sinh thì chắc hẳn bên trọng thành bồn có rất nhiều ổ vi khuẩn tích tụ lại gây ô nhiễm nguồn nước sinh hoạt gia đình. Và khi đó bạn cần phải vệ sinh chúng, nhưng chẳng lẽ lại tuần nào cũng vệ sinh bồn, mỗi lần vệ sinh mất rất nhiều thời gian và công sức. Có thể bạn sẽ chán nản việc tuần nào cũng phải vệ sinh chiếc bồn hơn cả ngàn lít nước của gia đình mình phải không nào.

Để giải quyết được việc bao lâu thì nên vệ sinh téc nước một lần, chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn một số giải pháp như sau:

  • Đối với nguồn nước từ giếng, chúng tôi khuyên bạn hãy vệ sinh bồn nước tối thiểu 1 tháng/lần

  • Đối với nguồn nước sạch hơn như nguồn nước máy thì có thể vệ sinh 3 tháng/lần hoặc là 6 tháng/lần

 

Dưới đây là video hướng dẫn cách vệ sinh bồn nước nhựa tại nhà do đội ngũ nhân viên của Long Đại Thành thực hiện

 

 

Hướng dẫn vệ sinh bồn nước tại nhà 


Trên thị trường bồn nước hiên nay có khá nhiều hãng sản xuất khác nhau. Họ tạo ra vô số mẫu mã bồn nước với nhiều kích cỡ để khách hàng dễ dàng lựa chọn cho gia đình hay bản thân xài. Nhưng tất cả đều theo quy chuẩn chung và chia ra hai loại bồn nước chính là bồn inox và bồn nhựa. Đối với mỗi loại sẽ có cách vệ sinh khác nhau, cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

 

Cách vệ sinh bồn inox đứng – ngang

 

Bồn nước inox sẽ khá dễ vệ sinh hơn do chất liệu inox chống bám các loại rong rêu, nấm mốc. Chỉ trong 5 bước dưới đây, chiếc bồn nước của bạn đã sạch bóng như mới.

Bước 1: Bạn hãy tắt điện máy bơm nước lên bồn

Việc đầu tiên bạn phải cần làm là ngắt điện của máy bơm nước đi. Tốt nhất thì bạn nên ngắt điện hoàn toàn chứ không nên để máy còn chạy để đề phòng trẻ nhỏ hoặc người khác vô tình không biết bạn đang vệ sinh mà lỡ tay ấn và khởi động máy bơm, như thế sẽ rất gây nguy hiểm cho người vệ sinh.

Bước 2: Xả nước trong bồn ra bên ngoài

Để tiến hành vệ sinh téc nước, bạn cần xả nước trong bồn, chỉ để lại một lượng nước nhỏ cho việc vệ sinh bồn ở các bước sau. Để xả nước khỏi bồn, bạn cần mở van xả thải ở dưới cùng của bồn hoặc mở vòi bơm nước.

Bước 3: Vệ sinh bồn nước

Bồn nước inox được chia làm 2 loại là bồn ngang và bồn đứng.

  • Đối với bồn nước đứng bạn có thể chui vào để cọ rửa bên trong thành bồn, hãy dùng bọt biển hoặc bàn chải đề vệ sinh các bộ phần khác.

  • Khi rửa xong, bạn hãy dùng phần nước còn sót lại trong bồn để rửa trôi các cặn bẩn dưới đáy bồn. Sau đó tháo nước ở van xả và đổ thêm nước vào để vệ sinh đáy bồn.

  • Đối với các loại bồn inox ngang, bạn không cần phải chui trực tiếp vào để vệ sinh. Bạn nên dùng các dụng cụ cọ rửa có cán dài để vệ sinh bên trong thành bồn một cách dễ dàng. 

 

Cách vệ sinh bồn nước nhựa, inox tại nhà

 

Bước 4: Dùng dung dịch để khử trùng sạch bồn

Để đảm bảo bồn bạn được sạch sẽ nhất, hãy tiến hành vệ sinh khử trùng lại bồn bằng Clo. Vì đây là loại hoá chất khá mạnh nên bạn nên cân nhắc sử dụng với trường hợp mà bồn đã quá bẩn, nước không đủ để làm sạch.

Thực hiện các bước sau để tiến hành khử trùng bằng clo.

  • Bơm thêm nước vào bồn chứa khoảng ¾ dung tích bồn.

  • Cho thuốc tẩy Clo vào bồn nước: Tỉ lệ pha là 50 phần triệu (ppm) trên một lượng nước. Khâu pha thuốc bạn nên cho đúng liều lượng, nếu không chắc có thể tự làm, bạn nên gọi thợ chuyên nghiệp đến để giúp bạn.

  • Bơm thêm nước vào đầy bồn, để trong 24 giờ. Tuyệt đối không sử dụng.

  • Sau 24 giờ, xả nước ra khỏi bồn bằng hệ thống dẫn nước thải, tránh tiếp xúc với nguồn nước như ao, hồ.

  • Cuối cùng, cọ rửa lại với nước sạch.

Một số lưu ý nhỏ khi sử dụng Clo để tiệt trùng cho bồn nước

  • Đeo găng tay cao su và kính bảo hộ.

  • Việc xả thải có thể gây mòn đường ống, bạn nên cân nhắc kĩ về việc tự vệ sinh trong việc này.

Bước 5: Xã sạch nước trong bồn

Sau khi bạn đã hoàn thành tất cả các bước trên, hãy tráng bồn thật sạch bằng các dụng cụ cọ rửa để đảm bảo bồn.

Dưới đây là video xúc rửa vệ sinh bồn nước inox do đội ngũ nhân viên của Công Ty Long Đại Thành thực hiện mời quý khách tham khảo: 

 

 

Cách vệ sinh bồn nước nhựa

Bồn nhựa do có bề mặt dễ bị bám dính bởi rông rêu nên sẽ bỏ ra nhiều sức lực hơn để vệ sinh.

 

Bước 1: Chuẩn bị trước khi làm

  • Dùng loại bàn chải không cán ( hoặc dùng để cọ miệng bồn).

  • Bạn có thể dùng loại bàn chải có cán có chiều dài khoảng 1,2 – 1,5m.

Lưu ý: Bạn nên dùng loại bàn chải sạch để đảm bảo được bồn nước sạch sẽ sau khi chùi rửa.

 

Bước 2: Vệ sinh bồn nước nhựa

  •  Ngắt nguồn điện máy bơm.

  •  Xả bớt nước trong bồn ra, giữ lại một lượng nước vừa đủ để vệ sinh bồn.

  •  Dùng bàn chải loại không có cán để chà ở miệng bồn, dùng loại có cán để vệ sinh sâu trong lòng bồn, vừa vệ sinh vừa kết hợp đội nước để trôi cặn bẩn. 

  •  Mở van xả nước để xả cặn bẩn ra ngoài

  •  Tránh đụng chạm đến các thiết bị như van, phao tự động.

 

Cách vệ sinh bồn nước nhựa, inox tại nhà

 

Ngoài cung cấp dịch vụ vệ sinh bồn nước Công Ty Long Đại Thành chúng tôi còn có các dịch vụ như:

 

 

Bạn có thể tham khảo máy nước nóng năng lượng mặt trời tại đây: https://dichvubonnuoc.com/may-nuoc-nong

 

Máy nước nóng năng lượng mặt trời

 

Bên cạnh đó công ty Long Đại Thành chúng tôi còn cung cấp sỉ lẻ các loại thùng nhựa khung sắt mời quý khách tham khảo video:

 

 

Thông qua bài viết này, chúng tôi mong bạn đã có thêm nhiều kiến thức trong việc vệ sinh bồn nước tại nhà sao cho hiệu quả và an toàn. Chúng tôi cảm ơn quý khách đã dành thời gian quan tâm đến bài viết của chúng tôi. dichvubonnuoc.com luôn sẵn lòng phục vụ quý khách 24/7.

 

CÁCH VỆ SINH BỒN NƯỚC NHỰA, INOX TẠI NHÀ, ai cũng có thể làm được nếu có đủ thời gian ạ, chúc quí khách luôn mạnh khỏe để làm những gì mình muốn.

CÁCH VỆ SINH BỒN NƯỚC NHỰA, INOX TẠI NHÀ

Hỗ trợ (24/7) 0969 731 172

Hỗ trợ (24/7) 0939 63 63 60