10.797222346,106.677222250

CÁCH LẮP ĐẶT BỒN NƯỚC INOX ĐÚNG VÀ SAI KĨ THUẬT

21/10/2024 - 05:10:18 PM | 19

 

 

CÁCH LẮP ĐẶT BỒN NƯỚC INOX ĐÚNG VÀ SAI KĨ THUẬT 

CÁCH LẮP ĐẶT BỒN NƯỚC INOX ĐÚNG VÀ SAI KĨ THUẬT 


Cách lắp đặt bồn nước inox đúng cách và an toàn

Bồn nước  inox là vật dụng chứa nước quan trọng của mỗi gia đình. Nhưng không ít những gia đình gặp phải những chuyện đáng tiếc vì lắp bồn nước không đúng cách. Vậy làm làm thế nào để đảm bảo tính an toàn tuyệt đối trong quá trình sử dụng và kéo dài tuổi thọ cho bồn nước của gia đình mình? Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách lắp đặt bồn nước inox đúng cách và an toàn cho các bạn.

1 / Các lỗi thường gặp khi lắp đặt bồn nước inox


 Những vụ rơi bồn nước inox liên tục xảy ra trong thời gian gần đây đánh lên hồi chuông cảnh tỉnh liệu rằng chúng ta đã lắp đặt bồn nước an toàn chưa? Những nguyên nhân gì dẫn đến việc bồn nước liên tục bị rơi xuống như vậy? Dưới đây là các lỗi thường gặp khi lắp đặt bồn nước inox:
+ Thứ nhất, hiện nay có rất nhiều gia chủ ham mua bồn nước giá rẻ nên thường mua bồn nước kém chất lượng tại các cửa hàng, chợ bán đồ gia dụng. Những bồn nước đó thường không có chân đỡ, các mối hàn có thể bị gỉ sét nên khi lắp thường phải dùng gạch để chêm thêm vào. Làm như vậy không đảm bảo an toàn, có thể khiến bồn nước bị đổ bất kỳ lúc nào.
+ Thứ hai, nhiều gia đình lắp đặt bồn nước trên địa hình không bằng phẳng hoặc lắp đặt theo cách đơn giản, không đúng kỹ thuật dẫn đến khi có gió to sẽ làm bồn nước bị đổ, gây nguy hiểm đến tính mạng con người.
+ Thứ ba, việc  lắp đặt bồn nước thường do người không có chuyên môn lắp đặt như thợ điện, thợ nước hoặc thậm chí là người giao hàng nên không tuân thủ đúng quy trình kỹ thuật dẫn đến tình trạng kém an toàn.
== > Chính vì những nguyên nhân trên mà đã gây nên rất nhiều chuyện đáng tiếc xảy ra. Vì vậy, lắp đặt bồn nước inox đúng cách và an toàn là rất cần thiết để đảm bảo tính mạng cũng như tài sản của người dân.


2/ Cách lắp bồn nước inox đúng cách và an toàn

 


Để đảm bảo bồn nước được lắp đặt đúng cách và an toàn nhất, SHG Group xin hướng dẫn khách hàng lắp đặt theo quy trình 8 bước sau đây:
+ Bước 1: Chọn sản phẩm phù hợp
Đầu tiên, mỗi gia đình cần lựa chọn bồn nước có dung tích phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình. Tùy theo diện tích của không gian để bồn nước mà lựa chọn bồn nước đứng hay bồn nước nằm ngang cho phù hợp nhất.
+ Bước 2: Chọn vị trí đặt phù hợp
Nơi đặt bồn nước inox phải là trên mặt phẳng của nền bê tông vững chắc, chịu được tải trọng ít nhất 4 lần so với tải trọng của bình nước. Điểm tiếp xúc các chân của bồn nước và mặt phẳng phải đảm bảo độ cứng nhất định, giữ cho bồn nước thăng bằng và chắc chắn.
+ Bước 3: Chuẩn bị đầy đủ linh kiện, phụ kiện và dụng cụ hỗ trợ trước khi lắp đặt
Một số linh kiện, phụ kiện và dụng cụ không thể thiếu trong quá trình lắp đặt bồn nước inox là bu lông, kìm điện, ốc vít, van phao điện, băng tan, keo dán,…
+ Bước 4: Kiểm tra và siết chặt các đầu nước vào, nước ra, xả cạn
Để đảm bảo an toàn trước khi xả nước, bạn cần kiểm tra và siết chặt các đầu nước vào, ra và xả cạn của bồn. Bạn nên dùng kìm mỏ vịt hoặc kìm nước xoay ngược chiều kim đồng hồ của các van đến khi ren đã chặt.
+ Bước 5: Đưa chân vào vị trí
Để 2 chân của bồn nước trên mặt phẳng sao cho chân có thể đứng vững để khi đặt bồn nước lên đảm bảo an toàn tuyệt đối.
+ Bước 6: Khớp bồn nước với chân đế
Đặt đáy bồn nước inox lên trên miệng chân dựng cả bồn và chân đế nhẹ nhàng, tránh va đập mạnh theo phương thẳng đứng.
+ Bước 7: Định vị bồn khớp với vành chân đế và bắn gá định vị
Một tay bạn giữ bồn nước, tay kia giữ phần gân đơn ấn nhẹ sao cho gân đơn gập khít đều xung quanh với chân bồn. Sau đó, bạn xoáy chặt các gá vít để cố định bồn với chân đế giúp tránh làm đổ bồn nước khi có gió mạnh và mưa to,…
+ Bước 8: Khoan lỗ vít nở cố định với nền
Đánh dấu các vị trí chân cần đặt và dùng mũi khoan bê tông để bắn vít cố định chân bồn với mặt tiếp xúc. Kiểm tra lại một lần nữa xem bồn nước inox đã chắc chắn hay chưa để đảm bảo an toàn nhất trong quá trình sử dụng.

 


Lưu ý: Trong quá trình lắp đặt, bạn nên lắp ống thông áp để đảm bảo áp lực không gây móp méo bồn trong quá trình sử dụng.
Hãy tuân thủ quy trình 8 bước trên trong quá trình lắp đặt bồn nước inox cho gia đình mình. Tốt nhất bạn nên lựa chọn những đơn vị lắp đặt bồn nước có uy tín để đảm bảo an toàn. Long Đại Thành luôn hỗ trợ tư vấn và lắp đặt bồn nước inox miễn phí khi mua các sản phẩm của chúng tôi. Nếu còn bất kỳ thắc mắc, hãy liên hệ với chúng tôi để được phục vụ chu đáo nhất!

HOTLINE : 0939 636 360 - 0969 743 644

CÁCH LẮP ĐẶT BỒN NƯỚC INOX ĐÚNG VÀ SAI KĨ THUẬT . Để tiêt kiệm chi phí và sử dụng bồn nước được lâu dài, thì hãy tìm hiểu để tư vấn đúng cách , liên hệ 0939 636 360 - 0969 743 644 tư vấn hoàn toàn miễn phí nha.

CÁCH LẮP ĐẶT BỒN NƯỚC INOX ĐÚNG VÀ SAI KĨ THUẬT , cách lắp bồn nước, lắp bồn inox nue thế nào,

Hỗ trợ (24/7) 0969 731 172

Hỗ trợ (24/7) 0939 63 63 60