10.797222346,106.677222250

CÁCH KHẮC PHỤC BỒN NƯỚC BỊ TRÀN NHANH CHÓNG VÀ HIỆU QUẢ

21/03/2023 - 09:03:35 AM | 2420

 

CÁCH KHẮC PHỤC BỒN NƯỚC BỊ TRÀN NHANH CHÓNG VÀ HIỆU QUẢ

 

Trong quá trình sử dụng bồn nước, tình trạng bồn nước bị tràn rất phổ biến. Nếu bạn không nhanh chóng khắc phục ngay, nước sẽ chảy tràn ra bên ngoài gây ẩm ướt, mất vệ sinh. Đồng thời làm hao hụt một lượng nước rất lớn. Ngay sau đây, Công Ty Long Đại Thành sẽ hướng dẫn bạn cách xử lý bồn nước chảy tràn hiệu quả nhất để giải quyết nhanh rắc rối này.

 

Nguyên nhân khiến cho bồn nước nhà bạn bị tràn


Để giải quyết tận gốc vấn đề, việc đầu tiên chúng ta cần làm là tìm hiểu nguyên nhân làm bồn nước bị tràn. Theo kinh nghiệm nhiều năm của chúng tôi bồn chứa nước thường xuyên bị chảy tràn ra ngoài bởi các lý do sau đây:

 

Bồn chứa nước bị hỏng

  • Bồn chứa nước thường được lắp đặt ngoài trời nên sau một thời gian dài sử dụng sẽ khó tránh khỏi các hư hỏng thường gặp. Phổ biến nhất là tình trạng bồn nước bị rỉ sét gây ra các lỗ thủng hoặc vết nứt trên thân bình.

  • Một khi bồn nước bị thủng hoặc bị nứt, nước sẽ từ đó rỉ rả ra bên ngoài suốt ngày đêm. Nếu bạn không phát hiện ngay, các vết nước sẽ ngày càng trầm trọng hơn và lan ra toàn bộ bồn.

 

Bồn chứa nước bị hư phao cơ

  • Bồn nước thường được lắp đặt trên cao và nước máy sẽ đi từ dưới đất lên trên bồn. Để ngăn hiện tượng nước bơm vào bồn bị tràn ra ngoài, người ta sẽ lắp đặt một chiếc phao cơ tự động bên trong. 

  • Chiếc phao này có cơ chế hoạt động hoàn toàn tự động. Khi nước trong bồn đã cạn, nó sẽ tự mở nước ra. Còn khi nước trong bồn đã đầy, nó sẽ đóng lại. 

  • Trường hợp phao cơ bị hỏng, khi nước được bơm đầy nó sẽ không thể nào tự đóng kín được làm nước tràn ra ngoài. Đây là một trong những nguyên nhân rất hay gặp ở những chiếc bồn sử dụng lâu ngày.

 

Nguyên nhân khiến cho bồn nước bị tràn

 

Bồn nước bị hư phao điện dẫn đến bị tràn 

  • Phao điện thường có một đầu được gắn với bồn nước, đầu còn lại sẽ được kết nối với máy bơm và hệ thống điện trong nhà. Nó có cơ chế cảm biến thông minh nên mỗi khi nhận thấy nước cạn, phao điện sẽ giật xuống phía dưới để khởi động máy bơm. Đến khi nước trong bồn đầy, nó sẽ tự ngắt máy. 

  • Vì vậy, khi phao điện bị hư hoặc là bồn nước bị cạn vì không có thiết bị kích hoạt máy bơm, hoặc là bồn nước sẽ bị tràn do máy bơm nước đầy mà không thể tự tắt.

 

Ống chống tràn lắp sai kỹ thuật

  • Ngoài cách lắp bộ phao chống tràn nước, nhiều người còn dẫn đường ống tràn nước ra những nơi dễ phát hiện nhất. Nếu lắp đặt đường ống đúng kỹ thuật, bạn sẽ dễ dàng biết được thời điểm nào mình nên bơm nước vào và thời điểm nào bồn đầy để tắt nước. 

  • Nhưng nếu như bạn lắp sai kỹ thuật, tín hiệu trả về sẽ không còn chính xác. Nó rất dễ dẫn đến tình trạng bồn chảy tràn vì không được ngắt đúng lúc.

 

Nguyên nhân khiến cho bồn nước nhà bạn bị tràn

 

Cách khắc phục bồn nước bị tràn một cách hiệu quả

 

Tùy vào từng nguyên nhân khác nhau mà bạn sẽ có cách khắc phục bồn nước bị tràn hiệu quả. Dưới đây là những hướng dẫn chi tiết mà bạn không nên bỏ qua:

 

Đối với nguồn nước bị hỏng

Để lấp đầy các vết nứt và những chỗ bị thủng do bồn nước rỉ sét, cách tốt nhất là bạn nên gọi thợ thầy đến để hàn nối lại. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là tùy vào loại bồn nước được làm từ inox, polime hay nhựa mà bạn sẽ sử dụng loại chất liệu tương ứng để hàn nối.

 

Đối với bồn nước hư phao cơ

  • Khi phát hiện phao cơ của bồn nước bị hư, bạn hãy tháo thiết bị này xuống để kiểm tra kỹ lưỡng xem nó có bị mắc kẹt ở chỗ nào hay không? Hãy thử căn chỉnh phao cơ lên xuống để xem nó không hoạt động tốt hay không?

  • Nếu sau khi điều chỉnh rồi mà phao cơ vẫn không dùng được, bạn nên mua một chiếc phao mới và thay thế vào ngay. Tuyệt đối không xài kiểu chắp vá vì sẽ làm cho bồn nước tiếp tục bị chảy tràn nghiêm trọng.

 

Cách khắc phục bồn nước bị tràn một cách hiệu quả

 

Đối với bồn nước mà phao điện bị hư

  • Cũng giống như phao cơ, khi phao điện có vấn đề bạn cũng phải tháo ra để kiểm tra kỹ lưỡng. Quan trọng nhất là bạn hãy xem xét lại hệ thống đường đấu nối giữa phao điện với nguồn điện trong nhà để chắc rằng nó không có bất kỳ vấn đề gì.

  • Trường hợp mọi thứ vẫn ổn, thì nguyên nhân chính xuất phát từ cảm biến bên trong phao điện. Dĩ nhiên, khi phao điện đã hư, bạn chỉ có cách thay mới một chiếc phao khác để bồn nước hết bị tràn.

 

Đối với đường ống nước bị lắp sai kỹ thuật

Sau khi lắp đặt đường ống xong mà bạn phát hiện nó không cho hiệu quả như ý, bắt buộc phải tháo ra làm lại toàn bộ. Các bước thực hiện như sau: 

  • Bước 1: Dùng kéo cắt chữ T ngay ở vị trí ống thông hơi. Lưu ý là vị trí này lúc nào cũng phải thấp hơn bồn nước.

  • Bước 2: Nối ống qua đường cắt hình chữ T đến vị trí mà mình muốn nhận biết nước bị tràn là được.

 

Sau đây là video nói về một số lưu ý khi lắp đặt bồn nước do nhân viên của Công Ty Long Đại Thành chúng tôi hướng dẫn mới quý khách cùng tham khảo:

 

Công Ty Long Đại Thành chúng tôi còn có các dịch vụ như:

 

 

Bạn có thể tham khảo máy nước nóng năng lượng mặt trời tại đâyhttps://dichvubonnuoc.com/may-nuoc-nong

 

Máy nước nóng năng lượng mặt trời

 

Công Ty Long Đại Thành của chúng tôi còn thu mua bồn nước thanh lý: https://dichvubonnuoc.com/bon-nuoc-moi-thanh-ly-gia-re

 

 

Hy vọng, các hướng dẫn chi tiết nêu trên sẽ giúp bạn giải quyết triệt để vấn đề bồn nước bị tràn. Nếu cần được hỗ trợ chuyên nghiệp hơn, quý khách có thể liên hệ với Công Ty Long Đại Thành qua số hotline 0939 636 360. Chúng tôi sẽ giải đáp tận tình mọi thắc mắc của quý khách.

Dưới đây là bài viết nói về cách khắc phục bồn nước bị tràn một cách nhanh chóng và hiệu của của Công Ty Long Đại thành, hy vọng là sẽ giúp quý khách hiểu rõ và áp dụng vào những trường hợp tương tự mà gia đình mình đang gặp phải. Mọi thông tin vui lòng liên hệ: 0978 535 953 chúng tôi luôn sẵn lòng phục vụ quý khách khi có nhu cầu.

CÁCH KHẮC PHỤC BỒN NƯỚC BỊ TRÀN NHANH CHÓNG VÀ HIỆU QUẢ

Hỗ trợ (24/7) 0969 731 172

Hỗ trợ (24/7) 0939 63 63 60